RA MẮT FORD EVEREST THẾ HỆ MỚI SUV 7 CHỖ TOÀN NĂNG SỚM BÁN TẠI VIỆT NAM

RA MẮT FORD EVEREST THẾ HỆ MỚI SUV 7 CHỖ TOÀN NĂNG SỚM BÁN TẠI VIỆT NAM

Ford Everest SUV 7 chỗ là sự hiếu kỳ của khá đa phần khách hàng. Bởi dòng xe 7 chỗ luôn là xu hướng của nhiều gia đình.Với khoang nội thất rộng là đặc tính ưa thích phù hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Điểm qua về Ford Everest SUV 7 chỗ từ ngoại hình đến nội thất để thấy sự sang chảnh của dòng xe này.

Xét về ngoại thất 

Ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt kích thước lớn. Cụm đèn pha LED chia làm 2 tầng được kết nối bởi thanh tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe.

Xét về nội thất 

Cảm giác rộng rãi được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp-lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hốc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước.

Ở thế hệ mới, tất cả các phiên bản Everest đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây. Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn.

Màn hình giải trí trung tâm 12 inch đặt dọc.

Giao diện nội thất của Ford Everest 2023 cũng được nâng cấp đáng kể. Phiên bản Titanium+ trang bị màn hình công-tơ-mét kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí cùng có kích thước lớn TFT 12 inch.Màn hình trung tâm có khả năng kết nối với hệ thống camera 360 độ, một tính năng cực kỳ hữu ích khi xe di chuyển trong không gian hẹp hoặc off-road.

Thêm vào đó là một loạt các hệ thống

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng.

Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường.

Hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh va chạm.

Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù.

Hệ thống cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang…

Ford Everest thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ đi kèm 2 tùy chọn hộp số.

Trong đó, phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cùng hộp số tự động 10 cấp SelectShift, công suất cực đại 210 mã lực tại tốc độ tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm ngay ở dải tua 1.750–2.000 vòng/phút.

Các phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn sản sinh công suất cực đại 170 mã lực ở tốc độ tua máy 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405 Nm ở dải tua 1.750-2.500 vòng/phút.

Theo thông tin từ thị trường Thái Lan xe được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối với 7 lựa chọn màu sắc ngoại thất cùng 2 lựa chọn màu sắc nội thất. Ford Việt Nam bắt đầu nhận đợt đặt hàng Everest từ đầu tháng 7 và dự kiến giao xe từ trung tuần tháng 8/2022.

Tại Việt Nam, Ford Everest cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ Toyota Fortuner, Kia Sorento, Mazda CX-8. Hyundai Santa Fe cũng được xếp vào phân khúc SUV cỡ D nhưng kích thước nhỏ hơn các đối thủ.

SUV 7 chỗ thay đổi rất nhiều từ thiết kế đến công nghệ động cơ, bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỉ đến 1,425 tỉ đồng. Xe thêm một phiên bản so với trước đây, đồng thời tăng giá bán.

Phiên bảnGiá mới (triệu đồng)Giá cũ (triệu đồng)Chênh lệch (triệu đồng)
Everest Titanium+1.5061.412 
Everest Titanium1.2991.19352
Everest Sport1.1851.12442
Everest Ambiente1.099

* Giá xe tăng thêm 7 triệu đồng cho lựa chọn ngoại thất màu trắng tuyết hoặc đỏ cam. Giá xe tăng thêm 7 triệu đồng cho lựa chọn nội thất màu nâu hạt dẻ.

Có thể bạn quan tâm