Những thay đổi ở Ford Everest 2023 so với thế hệ cũ

Ford Everest 2023 có nhiều thay đổi. Chẳng hạn như được cung cấp với hai loại động cơ, bao gồm: động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L và động cơ tăng áp diesel 3.0L, cả hai đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Trên các dòng xe Ambiente và Trend  được cung cấp hệ dẫn động cầu sau trong khi tất cả các biến thể khác đều có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Ngoài ra, các biến thể Ambiente, Trend và Sport còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch trong khi Platinum có màn hình 12,4 inch lớn hơn. Các màn hình đều chạy trên hệ thống SYNC 4A mới nhất của Ford.

Các trang bị nội thất khác bao gồm: sạc điện thoại không dây, trong khi Sport và Platinum có ghế trước sưởi và thông gió.

Người mua phiên bản Platinum hàng đầu sẽ nhận được ghế chỉnh điện 10 hướng và tính năng nhớ ghế lái, cũng như hàng ghế thứ hai có sưởi và vô lăng sưởi.

Tại Việt Nam   theo Đại lý Phú Mỹ Ford bạn có thể lái thử các dòng xe mang thương hiệu ô tô Mỹ như Ford Explorer, Ford Transit, Ford Ranger…

Có thể thấy  đại lý Phú Mỹ Ford là Đại lý ủy quyền chính thức của Ford Việt Nam với trang thiết bị tiên tiến và hiện đại bậc nhất hiện nay, phù hợp với các tiêu chuẩn của Ford toàn cầu về các Dịch vụ bán hàng và sau bán hàng.

Bên cạnh việc bổ sung nhiều công nghệ Ford Everest 2023 mới, mẫu xe còn gây ấn tượng với màn lột xác về ngoại hình. So với đời tiền nhiệm, mẫu xe sở hữu phong cách mạnh mẽ, nam tính hơn hẳn. Cụ thể, phần đầu xe nổi bật với thiết kế vuông vức nhờ cụm đèn trước được thiết kế dạng hình chữ “C” ngược, nối liền mạch lưới tản nhiệt với một thanh ngang to bản đỡ lấy logo thương hiệu.

Công nghệ Ford Everest 2023 bản Titanium+ về hệ thống chiếu sáng, mẫu xe sử dụng đèn LED Matrix kết hợp tính năng tự động bật/tắt và thay đổi góc chiếu khi vào cua. Trong khi đó, các phiên bản còn lại sử dụng công nghệ Ford Everest 2023 đèn pha LED đi kèm chức năng tự động bật/tắt.

Bên trong cabin, nội thất trên mẫu SUV Mỹ thế hệ mới cũng được tinh chỉnh khá nhiều, mang hơi hướng tương lai hơn. Nổi bật nhất phải kể đến màn hình cảm ứng giải trí trung tâm kích thước 12 inch, được thiết kế dạng dọc độc đáo (chỉ có trên 2 bản Titanium), tích hợp hệ thống SYNC 4 – đây là công nghệ Ford Everest 2023 tiên tiến nhất của thương hiệu này.

Công nghệ Ford Everest 2023 về tính năng an toàn, bản cao cấp nhất trang bị lên đến 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp,…

Năm 2023 đánh dấu sự thay đổi mới của Ford Everest. Và sẽ là sự khác biệt lớn nhất dành cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Ngoại thất xe Ford Ranger Wildtrak 2024

Ngoại thất xe Ford Ranger Wildtrak. Ford Ranger 2023 sở hữu kích thước: chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.320 x 1.918 x 1.875 (mm), chiều dài cơ sở 3.270 mm, trọng lượng ở mức 2.010 – 2.274 kg (tùy phiên bản). Lưới tản nhiệt tạo điểm nhấn bằng thanh nẹp ngang, mặt ca-lăng cơ bắp, cản trước chắc khỏe mang đến cảm giác lực lưỡng cho Ranger Wildtrak. Cụm đèn chữ C lấy cảm hứng từ các mẫu bán tải cỡ lớn của hãng như F-150 cho cảm giác sang trọng. Đáng chú ý nhất, cụm đèn sử dụng bóng LED Matrix với khả năng điều chỉnh cường độ sáng, điều chỉnh góc chiếu thông minh – công nghệ xa xỉ vốn chưa áp dụng lên mẫu bán tải nào tại Việt Nam. Thân xe với những đường gân nổi tạo nên vẻ cơ bắp cho mẫu xe bán tải này. Điểm cộng cho mẫu xe bán tải này là bậc lên xuống phía sau được gắn trực tiếp vào khung xe giúp cho việc lên xuống thùng chở hàng dễ dàng và thuận tiện hơn. Nội thất của xe Táp-lô xe nổi bật với màn hình thông tin – giải trí trung tâm đặt dọc, kích thước 12 inch – loại lớn nhất trên bán tải hiện nay ở Việt Nam. Trên màn hình này, người lái có thể điều khiển toàn bộ tính năng trên xe, kể cả điều chỉnh điều hòa. Toàn bộ ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, trong khi ghế hành khách chỉnh cơ. Hàng ghế hành khách phía sau có cửa gió điều hòa và hai cổng sạc điện cho thiết bị cầm tay (một cổng cung cấp điện xoay chiều 230V, 400W). Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 vẫn khá dựng đứng, mang lại cảm giác không thoải mái cho người ngồi nếu phải di chuyển đường dài dù không gian phía sau rộng. Chỉnh ghế, chỉnh gương điện đến vị trí thích hợp, Ranger Wildtrak mang đến cho người lái tầm quan sát mênh mang cả phía trước và phía sau (nhờ kích thước gương lớn). Tầm nhìn thoáng đãng, tư thế ngồi cao có lẽ cũng là một chất gây nghiện đối với nhiều người cầm lái xe bán tải. Bấm nút khởi động, xe rung lên như báo hiệu trong khi âm thanh bên ngoài dường như không xuất hiện nhiều ở cabin. Khả năng cách âm của Ranger Wildtrak không thua kém những mẫu xe SUV cùng tầm giá. Ngoài ra, với hệ thống kết nối qua ứng dụng Ford Pass, người dùng có thể khởi động chiếc bán tải này từ xa, để làm mát xe trước trong những ngày thời tiết nắng nóng. Khối động cơ dầu 2.0 Bi-Turbo kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp quen thuộc từ thế hệ trước được tinh chỉnh để mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn cho người dùng. Màu xe bán tải Ford Ranger 2023 Màu xe bán tải Ford Ranger 2023 có tổng cộng 8 màu xe tùy theo từng model cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu cũng như sở thích của mình bao gồm: Màu bạc, màu đen, màu trắng, màu xám, màu đỏ cam, màu vàng cam, màu xanh dương, màu nâu ánh kim. Bán tải Ranger Wildtrak 2023 sẽ có 6 màu bao gồm: Màu đen, màu đỏ cam, màu vàng cam, màu ghi ánh thép, màu trắng, màu bạc. Bán tải Ranger XLT, XLS, XL 2023 sẽ có 7 màu bao gồm: Màu đen, màu đỏ cam, màu xanh dương, màu nâu ánh kim, màu ghi ánh thép, màu trắng, màu bạc. Giá xe bán tải Ford Range 2023…

Đánh giá chi tiết Ford Ranger thế hệ mới

Ra mắt thị trường 2023 với mức giá dao động từ 659 đến 965 triệu đồng Ford Ranger đang làm chao đảo thị trường. Thiết kế mới đẹp sang trọng đầy đủ tiện nghi là những ưu điểm khiến cho dòng xe này thu hút khách hàng. So với những đối thủ đến từ Nhật Bản, Ford Ranger 2023 là mẫu xe đem lại cảm giác sử dụng gần giống với xe con nhất. Những phiên bản của Ford Ranger bao gồm: XL, XLT, XLS và Wildtrak – đã được  nhiều hãng xe Mỹ nghiên cứu rất kỹ thị trường – rải đều sản phẩm với trang bị phù hợp ở mọi phân khúc giá. Ranger Wildtrak dự tính mức giá bán ra là  659 triệu đồng. Điểm nhấn đầu tiên đó là kích thước xe đã có sự thay đổi, bề thế hơn phiên bản trước. Số đo chiều dài và chiều rộng trục cơ sở lên 50mm bằng việc đẩy trục bánh trước tịnh tiến lên phía đầu xe. Cụ thể, Ranger Wildtrak thế hệ mới có thông số DxRxC là: 5.362 x 1.918 x 1.875mm – chiều dài trục cơ sở đạt 3.270mm. Ngoại thất  ngoài cho thấy nắp capo với hai đường gân dập nổi, kết hợp cùng mặt ca-lăng trải dài theo chiều ngang khiến cho bộ mặt của Wildtrak trở nên góc cạnh và hầm hố hơn trước rất nhiều. Dải đèn demi LED hình chữ C bao quanh hai cạnh – chi tiết mang đậm DNA thiết kế của các mẫu Ford toàn cầu – đem đến cho “vua bán tải” sự hiện đại và trẻ trung. Hệ thống đèn matrix LED tương tự đàn anh Everest đã “đánh bật” không chỉ những đối thủ trong cùng phân khúc mà còn  hơn tất cả những mẫu SUV phổ thông hạng D có mức giá cao hơn gấp rưỡi. Hệ thống đèn ma trận này là một trang bị vô cùng hữu ích. Nó khác với những hệ thống đèn tự động nâng – hạ pha/cốt khi gặp xe khác và sẽ khiến tầm nhìn suy giảm; Ford Ranger Wildtrak 2023 có khả năng tự động làm tối phần ánh sáng bao quanh xe khác để không gây chói, nhưng đồng thời vẫn “dương đèn pha” để giữ nguyên khả năng quan sát ở các vùng còn lại. Đi cùng hệ thống đèn matrix LED hiện đại này là những trang bị hỗ trợ lái an toàn tiên tiến khác trên phiên bản Wildtrak cao cấp nhất, bao gồm: camera 360 với 4 mắt cam ở phía trước, sau và hai bên gương; hệ thống camera trên kính bổ trợ các tính năng giữ làn và phòng tránh va chạm. Đồng thời trên phiên bản cao cấp nhất, Ranger 2023 sở hữu bộ mâm sáu chấu khỏe khoắn với kích thước lên tới 18 inch. Đi kèm đó là bậc đỡ chân, thanh giá nóc, và thanh nẹp hai bên thùng hàng. Ford Ranger Wildtrak 2023 có khá nhiều điểm nhấn đẹp và sang trọng. Thêm vào đó là sức khỏe chịu được những tải trọng lớn. Hiện nay với mức giá trung Ford Ranger Wildtrak có khả năng sẽ làm mưa làm gió trên thị trường xe ô tô tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin cũng như chương trình khuyến mãi tốt nhất xin vui lòng liên hệ : PHÚ MỸ FORD – ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN FORD VIỆT NAM Không ai thấu hiểu chiếc xe của bạn hơn chúng tôi. Lô B1, Đường C2, KCN Cát Lái 2, P.Thạnh Mỹ Lợi, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM: 1900…

Tìm hiểu về động cơ 3.0 trên Ford Raptor 2023

Tìm hiểu về động cơ 3.0 trên Ford Raptor 2023 Động cơ Twin-turbo 3,0L V6 EcoBoost với thân máy đúc bằng gang cầu gọn nhẹ, khỏe hơn 75% và cứng hơn 75% so với các hợp kim truyền thống. Hệ thống chống độ trễ của turbo tăng áp trên Ranger Raptor, có cả ở kiểu địa hình Baja, được lập trình để giữ cánh tuabin của turbo quay tiếp thêm đến 3s sau khi người lái nhả chân ga, cho phép mang đến khả năng tăng tốc lại nhanh hơn sau các khúc cua hay chuyển số, khi người lái đạp ga trở lại. Kết hợp cùng với hộp số 10 cấp – từng cấp số lại được lập trình tăng áp riêng cho phù hợp – động cơ mới trên. Ranger Raptor có khả năng tăng tốc dễ dàng dù đó là địa hình đá sỏi, đường đất, bùn lầy hay trên địa hình cát. Hệ thống ống xả được điều khiển điện tử chủ động sẽ giúp tăng cường âm thanh từ động cơ với 4 chế độ (Yên lặng, Bình thường, Thể thao và Baja), âm thanh ống xả phát ra bởi Raptor Thế hệ Mới có thể thay đổi từ êm ái cho đến dữ dội. Chủ xe có thể lựa chọn tiếng động cơ mong muốn qua nút bấm trên vô lăng hoặc lựa chọn một trong các chế độ lái như sau: Yênlặng – được thiết kế để ưu tiên sự yên lặng dù công năng lớn. Rất tốt để giữ hòa khí với hàng xóm mỗi buổi sáng sớm vác xe ra chạy. Bìnhthường – phù hợp sử dụng hàng ngày. Chế độ này thể hiện tiếng máy mạnh mẽ nhưng không quá ồn ào trên đường. Kiểu âm thanh này dành cho chế độ lái Bình thường, Trơn trượt, Bùn lầy và Đá sỏi. Thểthao – âm thanh to hơn và dữ dội hơn, dùng cho mỗi khi bạn cần thể hiện oai phong một chút. Baja –đâylà chế độ âm thanh dữ dội và mạnh mẽ nhất cả về dung lượng và độ cao. Nó được xử lý như đi thẳng từ hệ thống ra và chủ đích dùng trong điều kiện lái off-road mà thôi. Khung gầm xe bao gồm một loạt các thanh và tấm gia cố đặc biệt cho các yếu tố như trụ C, thùng xe và bánh dự phòng, cũng như các khung đặc biệt cho cụm cao su giảm chấn, khung treo và giá đỡ giảm xóc sau để chắc chắn là Ranger Raptor có thể đảm nhiệm những điều kiện off-road khắc nghiệt nhất. Bộ giảm xóc FOX 2,5 inch thế hệ mới với công nghệ van kiểm soát thích ứng địa hình theo thời gian thực có khả năng hấp thụ giảm chấn trên các địa hình xấu, với công nghệ tiên tiến cung cấp khả năng điều khiển mức độ nhún tùy theo địa hình. Các thanh giảm xóc này là loại tinh tế nhất từng có trên Ranger Raptor và được đổ đầy dầu thủy lực Teflon ™ giúp giảm ma sát khoảng 50% so với Ranger Raptor thế hệ trước đó. Để phòng tránh việc giảm xóc của xe bị nén hết hành trình, Công nghệ Kiểm soát Lực nén (Bottom-Out Control), đã được kiểm chứng trong cuộc đua của FOX, sẽ tạo ra lực giảm chấn bổ sung ở 25% hành trình cuối cùng của giảm xóc. Khả năng vượt địa hình gồ ghề của Ranger Raptor được tăng cường với các lớp bảo vệ gầm xe cứng cáp. Tấm bảo vệ gầm phía trước có kích thước gần gấp đôi so với các xe Ranger tiêu chuẩn và được tạo ra từ thép cường lực dày 2,3mm. Tấm chắn này, kết hợp với tấm chắn động cơ và tấm chắn hộp số phụ, giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng của xe như bộ tản nhiệt, hệ thống lái, dầm ngang cầu trước, khoang máy và vi sai cầu trước. Và các móc kéo kép ở cả trước và sau tạo nên các phương án giải cứu linh hoạt khi đi off-road, với lợi ích là luôn có thể tiếp cận 1 móc kéo nào đó khi đầu kia bị vướng, cũng như khả năng sử dụng các đai cân bằng để kéo xe ra khỏi cát sâu hay bùn dày. Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu trước và cầu sau. Đây là một tính năng sẽ làm hài lòng những người chơi off-road khó tính. Đường trường Thôngthường(Normal) – được thiết kế để tạo sự thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng điều khiển; Thểthao (Sport) – phản ứng nhạy hơn cho việc lái xe tốc độ cao trên đường nhựa; Trơntrượt (Slippery) – để lái xe tự tin hơn trên các bề mặt đường địa hình trơn trượt hoặc không bằng phẳng. Off-road Leođá(Rock Crawl) – cung cấp lực kéo và tạo đà di chuyển tối ưu trên các bề mặt không chắc chắn;…