Ford Ranger Raptor tham gia cuộc đua sa mạc Finke

Ford Ranger Raptor tham gia cuộc đua sa mạc Finke

Sau khi chiến đấu với Baja 1000 ở Mexico, chiếc Ford Ranger Raptor đã sẵn sàng cho cuộc đua đang tiến vào sa mạc Úc cho thử thách tiếp theo.

Một chiếc Ford Ranger Raptor thiện chiến – ‘mới tinh’ từ giải Baja 1000 ở Mexico – sẵn sàng xếp hàng cho sự kiện địa hình gần nhất trong lịch trình của Úc, Cuộc đua sa mạc Finke 2023.

Cuộc đua Sa mạc Finke là một chặng đường địa hình ‘đi và về’ dài 460 km giữa Alice Springs và Aputula (Finke) ở Lãnh thổ phía Bắc, dành cho xe đạp, ô tô và xe đẩy.

Chiếc xe sẽ được điều khiển và đồng điều khiển bởi nhóm cha con Brad và Byam Lovell của Lovell Racing – cùng một cặp từng là thành viên của nhóm bốn tay đua đã lái chiếc Ford Ranger Raptor trong giải Baja 1000 2022.

Trong khi Ford công bố Ranger Raptor đã giành chiến thắng trong hạng mục của mình tại Baja 1000, thì đây là chiếc xe duy nhất trong hạng mục này.

Tuy nhiên, đó vẫn là một thành tích đáng chú ý khi hoàn thành sự kiện mệt mỏi, do hạng mục cho phép sửa đổi tối thiểu và yêu cầu chiếc xe hầu hết ở dạng nguyên bản.

Ford cho biết đối với Baja 1000, Ranger Raptor được trang bị thêm các hạng mục an toàn, bánh xe và lốp mới, đèn chiếu sáng bổ sung, bảo vệ gầm xe nhiều hơn và pin nhiên liệu 160 lít được trang bị trong thùng xe tải.

Mặc dù các quy tắc hạng mục cho phép một số sửa đổi đối với lò xo và giảm xóc trong Baja 1000, đại diện của Ford nói với Drive rằng hệ thống treo Fox hạng nặng trong Ranger Raptor đang ở trạng thái tiêu chuẩn của phòng trưng bày.

Ranger Raptor đang tham gia hạng sản xuất 4WD tại Finke, hiện đang có các đối thủ cạnh tranh được liệt kê bao gồm Volkswagen Amarok và Toyota LandCruiser 76 Series.

Có một chiếc Ford Ranger Raptor khác đã tham gia sự kiện này, được điều khiển bởi Geoff Pickering, cựu chiến binh đua xe sa mạc người Úc.

Không rõ liệu Ford Ranger Raptor có trải qua nhiều thay đổi hơn cho Finke hay không – hay liệu nó sẽ chạy theo cách giống như Baja 1000 (mặc dù được tân trang lại cho sự kiện tiếp theo). Mặc dù các quy tắc về danh mục cho phép sửa đổi hệ thống treo, nhưng Drive đã được thông báo rằng Ford có kế hoạch giữ hệ thống treo của Raptor ở cấu hình tiêu chuẩn của phòng trưng bày.

Chiếc xe đã được chuẩn bị bởi Kelly Racing ở Úc, trước khi thử nghiệm và phát triển lần cuối bởi Ford Performance và Lovell Racing ở Mỹ.

Nhiều phương tiện tham gia giải Baja 1000 không thể hoàn thành toàn bộ chặng đua do địa hình khắc nghiệt. Ví dụ: 44% Xe tải Trophy hạng nhất tham gia Baja 1000 năm 2022 đã đăng ký DNF (chưa hoàn thành).

Một trong số đó bao gồm một chiếc Xe tải Trophy do Toby Price lái, chiếc xe của anh ta đã bốc cháy trong cuộc đua.

Ở hạng mục khác dành cho xe ‘size lớn’ lớn hơn, Có hai người tham gia Baja 1000 2022. Một chiếc Toyota LandCruiser 200 Series – do Marc Van Tassel ở Ely Nevada lái đã giành chiến thắng trong hạng mục này với thời gian 33 giờ 30 phút và 37 giây.

Đối thủ còn lại, chiếc Lexus LX600 do Tomonori Noto ở Hokkaido điều khiển, đã đăng nhập DNF.

Để so sánh, Ford Ranger Raptor đã hoàn thành Baja 1000 với thời gian 26 giờ 21 phút 39 giây. Nó được lái bởi Brad Lovell, Loren Healy, Jason Hutter và hai người Úc: Danny và Andy Brown của ARB 4X4 Accessories.

Thời gian nhanh nhất trong 2022 Baja 1000 – do Xe tải Trophy thiết lập – là 16 giờ, 37 phút và 45 giây.

Năm nay là lần đầu tiên Ford tham gia Cuộc đua Sa mạc Finke. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 12 tháng 6 năm 2023 tại Lãnh thổ phía Bắc.

Để biết thêm thông tin cũng như chương trình khuyến mãi tốt nhất xin vui lòng liên hệ:

PHÚ MỸ FORD-ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN FORD VIỆT NAM

Không ai thấu hiểu chiếc xe của bạn hơn chúng tôi

Địa chỉ:Lô B1, Đường C2,KCN Cát Lái 2,P.Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức-Hồ Chí Minh

Hostline: 1900 25 25 15

Website: https://www.phumyford.com.vn

 

Có thể bạn quan tâm