Những thay đổi của Everest mới so với thế hệ cũ

THAY ĐỔI VỀ NGOẠI THẤT

So với phiên bản cũ trước đây, Ford Everest 2023 tiếp tục duy trì kích thước tổng thể, với thông số DxRxC lần lượt tương ứng 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.850 mm và khoảng sáng gầm lên tới 210mm và bán kính quay vòng 5.5m.

Phần đầu xe Ford Everest 2022 được tạo hình ấn tượng với mặt ca-lăng cỡ lớn dạng tổ ong được viền mạ chrome, vừa sang trọng, vừa cứng cáp. Đáng chú ý nhất chính là nắp ca-pô với hai đường gân lớn dập nổi và cùng dòng chữ “EVEREST” giúp tăng khả năng nhận diện và nâng cao tính thẩm mỹ cho xe.

Bản cao cấp nhất của Ford Everest 2022 được trang bị hệ thống đèn pha Bi-LED với khả năng chiếu sáng ấn tượng. Cụm đèn pha này được tích hợp tính năng tự động điều chỉnh hướng đèn và cường độ ánh sáng giúp tăng khả năng chiếu sáng ở những khúc cua và hạ đèn pha khi phát hiện xe ngược chiều. Ngoài ra, xe còn được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày làm tăng khả năng nhận diện.

Ford Everest Titanium sử dụng động 2.0L, dẫn động bốn bánh di chuyển bằng “dàn chân” kích thước 20 inch thiết kế 6 chấu kép hình chữ V kết hợp bộ lốp thông sô 265/50R20. Kích thước mâm lớn cùng thiết kế hiện đại ăn nhập với tổng thể bề thế của chiếc xe. Tiết diện lốp đã được nâng lên 265, to hơn phiên bản trước cho khả năng vượt địa hình ưu việt hơn. Là mẫu xe SUV chassis rời gầm cao, xe được trang bị bậc lên xuống gắn cố định ở 2 bên. Một chi tiết nhỏ nhưng không phải đối thủ nào trong phân khúc cũng có.

THAY ĐỔI VỀ KHOANG LÁI

Bên trong khoang lái Ford Everest 2022 là một không gian hoàn toàn mới, không còn thấy được những nét đặc trưng như thế hệ tiền nhiệm. Lối bố trí khoang nội thất mới tạo một cảm giác đơn giản nhưng nam tính, dễ dàng ghi điểm với những người dùng luôn tìm kiếm nét mạnh mẽ trong thiết kế của một mẫu SUV

Bảng táp lô của Ford Everest mới tiếp diễn phong cách thiết kế cơ bắp tương tự những gì đã được thể hiện ở thiết kế ngoại thất với các đường gân dập nổi. Lối thiết kế này là điểm cộng lớn trong mắt những khách hàng nam giới vốn chuộng vẻ nam tính, mạnh mẽ.

Vô – lăng trên phiên bản cao cấp nhất là dạng 3 chấu bọc da được tích hợp rất nhiều các nút bấm điều khiển. Ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ dạng màn hình TFT với khả năng hiển thị khá sắc nét độ phân giải cao, cho phép hiển thị nhiều thông tin về chiếc để người lái dễ dàng nắm bắt, kiểm soát chiếc xe như: Áp suất lốp, góc nghiêng của xe hay các cảm biến xung quanh xe.

Tính tiện dụng bên trong cabin của Ford Everest 2022 được đề cao khi được trang bị nhiều hộc để đồ bố trí khắp khoang nội thất. Vẻ sang trọng và phong cách nam tính, mạnh mẽ được càng được làm nổi bật hơn vì sự xuất hiện của các chi tiết trang trí là những đường viền chrome trên tất cả các cửa gió điều hòa, khu vực cần số, vô lăng. Về tùy chọn màu nội thất, Ford Everest 2022 chỉ đưa tới cho khách duy nhất một tùy chọn màu nội thất đen.

NÂNG CẤP HỆ THỐNG THÔNG TIN GIẢI TRÍ

Về hệ thống thông tin giải trí, Ford Everest 2022 được trang bị màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch và được tích hợp công nghệ SYNC 3.4 mới, có hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh thông qua Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh trên xe tổng cộng có 10 loa cùng loa siêu trầm.

Ford Everest 2022 được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế sau ở trên trần xe. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đem đến cho khách hàng không gian thoáng và trải nghiệm ấn tượng. Đây cũng là tùy chọn đặc biệt mà các đối thủ của Ford Everest trong cùng phân khúc không có. Không thể thiếu được những tiện ích cơ bản như gương chỉnh điện, kính chỉnh điện một chạm.

Ổ cắm điện 230V cũng là một tiện ích độc đáo của Ford Everest 2022. Nhấn mạnh rằng ổ cắm điện 230V chứ không phải lại tẩu sách 12V hay cổng sạc USB. Tính năng này đặc biệt hữu dụng cho những chuyến đi xa, người dùng có thể sử dụng để sạc máy tính xách tay và các thiết bị điện tử cầm tay.

NHỮNG PHIÊN BẢN NÀO ĐANG CÓ MẶT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Ford Everest 2023 hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 4 phiên bản:

Ambiente 4×2 2.0L Single Turbo: 1,099,000,000 Vnđ

Sport 4×2 2.0L Single Turbo: 1,166,000,000 Vnđ

Titanium 4×2 2.0L Single Turbo :1,245,000,000 Vnđ

Titanium 4×4 2.0L Bi Tubro :1,452,000,000 Vnđ

Được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, Ford Everest đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu của khách hàng, từ hệ dẫn động 2 cầu, 4 cầu bán thời gian, động cơ Bi Turbo hay Single Turbo. Phiên bản Titanium 4×4 2.0L Bi Turbo là phiên bản đầy đủ nhất với mức giá bán cao nhất.

Để biết thêm thông tin cũng như chương trình khuyến mãi tốt nhất xin vui lòng liên hệ:

PHÚ MỸ FORD-ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN FORD VIỆT NAM

Không ai thấu hiểu chiếc xe của bạn hơn chúng tôi

Địa chỉ:Lô B1, Đường C2,KCN Cát Lái 2,P.Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức-Hồ Chí Minh

Hostline: 1900 25 25 15

Website: https://www.phumyford.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Ngoại thất xe Ford Ranger Wildtrak 2024

Ngoại thất xe Ford Ranger Wildtrak. Ford Ranger 2023 sở hữu kích thước: chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.320 x 1.918 x 1.875 (mm), chiều dài cơ sở 3.270 mm, trọng lượng ở mức 2.010 – 2.274 kg (tùy phiên bản). Lưới tản nhiệt tạo điểm nhấn bằng thanh nẹp ngang, mặt ca-lăng cơ bắp, cản trước chắc khỏe mang đến cảm giác lực lưỡng cho Ranger Wildtrak. Cụm đèn chữ C lấy cảm hứng từ các mẫu bán tải cỡ lớn của hãng như F-150 cho cảm giác sang trọng. Đáng chú ý nhất, cụm đèn sử dụng bóng LED Matrix với khả năng điều chỉnh cường độ sáng, điều chỉnh góc chiếu thông minh – công nghệ xa xỉ vốn chưa áp dụng lên mẫu bán tải nào tại Việt Nam. Thân xe với những đường gân nổi tạo nên vẻ cơ bắp cho mẫu xe bán tải này. Điểm cộng cho mẫu xe bán tải này là bậc lên xuống phía sau được gắn trực tiếp vào khung xe giúp cho việc lên xuống thùng chở hàng dễ dàng và thuận tiện hơn. Nội thất của xe Táp-lô xe nổi bật với màn hình thông tin – giải trí trung tâm đặt dọc, kích thước 12 inch – loại lớn nhất trên bán tải hiện nay ở Việt Nam. Trên màn hình này, người lái có thể điều khiển toàn bộ tính năng trên xe, kể cả điều chỉnh điều hòa. Toàn bộ ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, trong khi ghế hành khách chỉnh cơ. Hàng ghế hành khách phía sau có cửa gió điều hòa và hai cổng sạc điện cho thiết bị cầm tay (một cổng cung cấp điện xoay chiều 230V, 400W). Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 vẫn khá dựng đứng, mang lại cảm giác không thoải mái cho người ngồi nếu phải di chuyển đường dài dù không gian phía sau rộng. Chỉnh ghế, chỉnh gương điện đến vị trí thích hợp, Ranger Wildtrak mang đến cho người lái tầm quan sát mênh mang cả phía trước và phía sau (nhờ kích thước gương lớn). Tầm nhìn thoáng đãng, tư thế ngồi cao có lẽ cũng là một chất gây nghiện đối với nhiều người cầm lái xe bán tải. Bấm nút khởi động, xe rung lên như báo hiệu trong khi âm thanh bên ngoài dường như không xuất hiện nhiều ở cabin. Khả năng cách âm của Ranger Wildtrak không thua kém những mẫu xe SUV cùng tầm giá. Ngoài ra, với hệ thống kết nối qua ứng dụng Ford Pass, người dùng có thể khởi động chiếc bán tải này từ xa, để làm mát xe trước trong những ngày thời tiết nắng nóng. Khối động cơ dầu 2.0 Bi-Turbo kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp quen thuộc từ thế hệ trước được tinh chỉnh để mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn cho người dùng. Màu xe bán tải Ford Ranger 2023 Màu xe bán tải Ford Ranger 2023 có tổng cộng 8 màu xe tùy theo từng model cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu cũng như sở thích của mình bao gồm: Màu bạc, màu đen, màu trắng, màu xám, màu đỏ cam, màu vàng cam, màu xanh dương, màu nâu ánh kim. Bán tải Ranger Wildtrak 2023 sẽ có 6 màu bao gồm: Màu đen, màu đỏ cam, màu vàng cam, màu ghi ánh thép, màu trắng, màu bạc. Bán tải Ranger XLT, XLS, XL 2023 sẽ có 7 màu bao gồm: Màu đen, màu đỏ cam, màu xanh dương, màu nâu ánh kim, màu ghi ánh thép, màu trắng, màu bạc. Giá xe bán tải Ford Range 2023…

Đánh giá chi tiết Ford Ranger thế hệ mới

Ra mắt thị trường 2023 với mức giá dao động từ 659 đến 965 triệu đồng Ford Ranger đang làm chao đảo thị trường. Thiết kế mới đẹp sang trọng đầy đủ tiện nghi là những ưu điểm khiến cho dòng xe này thu hút khách hàng. So với những đối thủ đến từ Nhật Bản, Ford Ranger 2023 là mẫu xe đem lại cảm giác sử dụng gần giống với xe con nhất. Những phiên bản của Ford Ranger bao gồm: XL, XLT, XLS và Wildtrak – đã được  nhiều hãng xe Mỹ nghiên cứu rất kỹ thị trường – rải đều sản phẩm với trang bị phù hợp ở mọi phân khúc giá. Ranger Wildtrak dự tính mức giá bán ra là  659 triệu đồng. Điểm nhấn đầu tiên đó là kích thước xe đã có sự thay đổi, bề thế hơn phiên bản trước. Số đo chiều dài và chiều rộng trục cơ sở lên 50mm bằng việc đẩy trục bánh trước tịnh tiến lên phía đầu xe. Cụ thể, Ranger Wildtrak thế hệ mới có thông số DxRxC là: 5.362 x 1.918 x 1.875mm – chiều dài trục cơ sở đạt 3.270mm. Ngoại thất  ngoài cho thấy nắp capo với hai đường gân dập nổi, kết hợp cùng mặt ca-lăng trải dài theo chiều ngang khiến cho bộ mặt của Wildtrak trở nên góc cạnh và hầm hố hơn trước rất nhiều. Dải đèn demi LED hình chữ C bao quanh hai cạnh – chi tiết mang đậm DNA thiết kế của các mẫu Ford toàn cầu – đem đến cho “vua bán tải” sự hiện đại và trẻ trung. Hệ thống đèn matrix LED tương tự đàn anh Everest đã “đánh bật” không chỉ những đối thủ trong cùng phân khúc mà còn  hơn tất cả những mẫu SUV phổ thông hạng D có mức giá cao hơn gấp rưỡi. Hệ thống đèn ma trận này là một trang bị vô cùng hữu ích. Nó khác với những hệ thống đèn tự động nâng – hạ pha/cốt khi gặp xe khác và sẽ khiến tầm nhìn suy giảm; Ford Ranger Wildtrak 2023 có khả năng tự động làm tối phần ánh sáng bao quanh xe khác để không gây chói, nhưng đồng thời vẫn “dương đèn pha” để giữ nguyên khả năng quan sát ở các vùng còn lại. Đi cùng hệ thống đèn matrix LED hiện đại này là những trang bị hỗ trợ lái an toàn tiên tiến khác trên phiên bản Wildtrak cao cấp nhất, bao gồm: camera 360 với 4 mắt cam ở phía trước, sau và hai bên gương; hệ thống camera trên kính bổ trợ các tính năng giữ làn và phòng tránh va chạm. Đồng thời trên phiên bản cao cấp nhất, Ranger 2023 sở hữu bộ mâm sáu chấu khỏe khoắn với kích thước lên tới 18 inch. Đi kèm đó là bậc đỡ chân, thanh giá nóc, và thanh nẹp hai bên thùng hàng. Ford Ranger Wildtrak 2023 có khá nhiều điểm nhấn đẹp và sang trọng. Thêm vào đó là sức khỏe chịu được những tải trọng lớn. Hiện nay với mức giá trung Ford Ranger Wildtrak có khả năng sẽ làm mưa làm gió trên thị trường xe ô tô tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin cũng như chương trình khuyến mãi tốt nhất xin vui lòng liên hệ : PHÚ MỸ FORD – ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN FORD VIỆT NAM Không ai thấu hiểu chiếc xe của bạn hơn chúng tôi. Lô B1, Đường C2, KCN Cát Lái 2, P.Thạnh Mỹ Lợi, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM: 1900…

Tìm hiểu về động cơ 3.0 trên Ford Raptor 2023

Tìm hiểu về động cơ 3.0 trên Ford Raptor 2023 Động cơ Twin-turbo 3,0L V6 EcoBoost với thân máy đúc bằng gang cầu gọn nhẹ, khỏe hơn 75% và cứng hơn 75% so với các hợp kim truyền thống. Hệ thống chống độ trễ của turbo tăng áp trên Ranger Raptor, có cả ở kiểu địa hình Baja, được lập trình để giữ cánh tuabin của turbo quay tiếp thêm đến 3s sau khi người lái nhả chân ga, cho phép mang đến khả năng tăng tốc lại nhanh hơn sau các khúc cua hay chuyển số, khi người lái đạp ga trở lại. Kết hợp cùng với hộp số 10 cấp – từng cấp số lại được lập trình tăng áp riêng cho phù hợp – động cơ mới trên. Ranger Raptor có khả năng tăng tốc dễ dàng dù đó là địa hình đá sỏi, đường đất, bùn lầy hay trên địa hình cát. Hệ thống ống xả được điều khiển điện tử chủ động sẽ giúp tăng cường âm thanh từ động cơ với 4 chế độ (Yên lặng, Bình thường, Thể thao và Baja), âm thanh ống xả phát ra bởi Raptor Thế hệ Mới có thể thay đổi từ êm ái cho đến dữ dội. Chủ xe có thể lựa chọn tiếng động cơ mong muốn qua nút bấm trên vô lăng hoặc lựa chọn một trong các chế độ lái như sau: Yênlặng – được thiết kế để ưu tiên sự yên lặng dù công năng lớn. Rất tốt để giữ hòa khí với hàng xóm mỗi buổi sáng sớm vác xe ra chạy. Bìnhthường – phù hợp sử dụng hàng ngày. Chế độ này thể hiện tiếng máy mạnh mẽ nhưng không quá ồn ào trên đường. Kiểu âm thanh này dành cho chế độ lái Bình thường, Trơn trượt, Bùn lầy và Đá sỏi. Thểthao – âm thanh to hơn và dữ dội hơn, dùng cho mỗi khi bạn cần thể hiện oai phong một chút. Baja –đâylà chế độ âm thanh dữ dội và mạnh mẽ nhất cả về dung lượng và độ cao. Nó được xử lý như đi thẳng từ hệ thống ra và chủ đích dùng trong điều kiện lái off-road mà thôi. Khung gầm xe bao gồm một loạt các thanh và tấm gia cố đặc biệt cho các yếu tố như trụ C, thùng xe và bánh dự phòng, cũng như các khung đặc biệt cho cụm cao su giảm chấn, khung treo và giá đỡ giảm xóc sau để chắc chắn là Ranger Raptor có thể đảm nhiệm những điều kiện off-road khắc nghiệt nhất. Bộ giảm xóc FOX 2,5 inch thế hệ mới với công nghệ van kiểm soát thích ứng địa hình theo thời gian thực có khả năng hấp thụ giảm chấn trên các địa hình xấu, với công nghệ tiên tiến cung cấp khả năng điều khiển mức độ nhún tùy theo địa hình. Các thanh giảm xóc này là loại tinh tế nhất từng có trên Ranger Raptor và được đổ đầy dầu thủy lực Teflon ™ giúp giảm ma sát khoảng 50% so với Ranger Raptor thế hệ trước đó. Để phòng tránh việc giảm xóc của xe bị nén hết hành trình, Công nghệ Kiểm soát Lực nén (Bottom-Out Control), đã được kiểm chứng trong cuộc đua của FOX, sẽ tạo ra lực giảm chấn bổ sung ở 25% hành trình cuối cùng của giảm xóc. Khả năng vượt địa hình gồ ghề của Ranger Raptor được tăng cường với các lớp bảo vệ gầm xe cứng cáp. Tấm bảo vệ gầm phía trước có kích thước gần gấp đôi so với các xe Ranger tiêu chuẩn và được tạo ra từ thép cường lực dày 2,3mm. Tấm chắn này, kết hợp với tấm chắn động cơ và tấm chắn hộp số phụ, giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng của xe như bộ tản nhiệt, hệ thống lái, dầm ngang cầu trước, khoang máy và vi sai cầu trước. Và các móc kéo kép ở cả trước và sau tạo nên các phương án giải cứu linh hoạt khi đi off-road, với lợi ích là luôn có thể tiếp cận 1 móc kéo nào đó khi đầu kia bị vướng, cũng như khả năng sử dụng các đai cân bằng để kéo xe ra khỏi cát sâu hay bùn dày. Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu trước và cầu sau. Đây là một tính năng sẽ làm hài lòng những người chơi off-road khó tính. Đường trường Thôngthường(Normal) – được thiết kế để tạo sự thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng điều khiển; Thểthao (Sport) – phản ứng nhạy hơn cho việc lái xe tốc độ cao trên đường nhựa; Trơntrượt (Slippery) – để lái xe tự tin hơn trên các bề mặt đường địa hình trơn trượt hoặc không bằng phẳng. Off-road Leođá(Rock Crawl) – cung cấp lực kéo và tạo đà di chuyển tối ưu trên các bề mặt không chắc chắn;…